Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Ngói tráng men VIGLACERA Thăng Long “trình làng”

Những ngày đầu xuân, VIGLACERA Thăng Long (TCty VIGLACERA) đã “trình làng” bộ sản phẩm mới về ngói tráng men cao cấp. Đây là loại ngói xương ceramic phủ men màu, thoạt nghe tưởng chừng đơn giản nhưng lại có nhiều ưu điểm kỹ thuật nổi trội khiến giới tiêu dùng thực sự bị chinh phục ngay trong lần ra mắt đầu tiên. Theo ông Nguyễn Việt Trung - Giám đốc Cty thì cường độ chịu uốn của viên ngói lên đến 900kg/cm2, gấp 3 lần viên gạch ceramic thông thường. Không chỉ có vậy, điểm đặc biệt của ngói tráng men VIGLACERA Thăng Long là có thể chống nóng, chống ồn, chống rêu mốc cũng như chống thấm rất tốt, qua đó có khả năng hỗ trợ điều hòa không khí trong nhà ở mức cao nhất.


Sản phẩm ngói tráng men VIGLACERA.
Cũng theo ông Trung, tất cả những ưu điểm đó có bí quyết nằm ở bài phối liệu xương ngói mang dấu ấn kinh nghiệm nghề nghiệp của người VIGLACERA. Với liên kết khe và mấu các viên ngói được tính toán chính xác, mỗi viên ngói còn có các lỗ bắt vít để bắt chặt với nhau và gắn chặt với mái nên khả năng chống mưa bão rất lớn. Đây là ưu điểm khiến người tiêu dùng ở những vùng có khí hậu nóng ẩm nhiệt đới, nhiều mưa bão cảm nhận rõ nét hơn ai hết tính năng nổi trội và sự thuận tiện của dòng sản phẩm hết sức mới mẻ này.
Đối với những người thực sự muốn tạo ra nét đột phá táo bạo cho các công trình kiến trúc hiện đại, thì màu sắc đa dạng, ấn tượng và nổi bật cũng như kích thước uyển chuyển của ngói VIGLACERA Thăng Long sẽ thực sự khích lệ những ý tưởng sáng tạo. Ngay cả những ý tưởng thiết kế cần tới ngói kích cỡ lớn cũng sẽ không phải băn khoăn nhiều vì trọng lượng viên ngói chỉ bằng… 50% với các loại ngói có chất liệu khác. Cũng vì siêu nhẹ và có thể đạt kích thước lớn nên có thể giảm chi phí lắp đặt kết cấu mái. Đây là sự lựa chọn hợp lý cho rất nhiều đối tượng khách hàng muốn tiết kiệm ngân sách xây dựng giữa thời buổi kinh tế đang hết sức khó khăn.
Khi VIGLACERA Thăng Long đưa ra giới thiệu sản phẩm ngói “made in Việt Nam” này, rất nhiều đại lý thân thuộc lâu năm bày tỏ sự chờ đón, kỳ vọng dù rằng đó không thực sự là thời điểm hợp lý vì mùa xây dựng trong năm dường như đã khép lại. Nhưng vì đây là sản phẩm ngói có nhiều ưu điểm mới, giá bán lại mềm hơn rất nhiều so với loại ngói nhập khẩu từ Trung Quốc (có tính năng kiểu dáng gần như tương đương xuất hiện trên thị trường trước đó chưa lâu) từ 50 - 70 nghìn đồng/m2, chưa kể các gói dịch vụ thuận lợi đi kèm nên sản phẩm mới vẫn tỏ ra tương đối hấp dẫn.
Mặc dù đây là dòng sản phẩm mới được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và người VIGLACERA đã gửi gắm trong đó niềm kỳ vọng không nhỏ, nhưng để xác lập và khẳng định chỗ đứng cho viên ngói ceramic tráng men trên thị trường còn cần rất nhiều nỗ lực bền bỉ. Bởi những dấu hiệu cạnh tranh đầu tiên trên thị trường đã và tiếp tục xuất hiện với tần suất và cường độ khá mạnh. Khắp ba miền Bắc - Trung - Nam đã có không ít nhà sản xuất đang bắt đầu chiến dịch chào hàng để dọn đường cho cuộc ra mắt những sản phẩm cùng loại. Chưa kể, sản phẩm ngói tráng men nhập khẩu từ Trung Quốc đang tràn sang thị trường Việt Nam và đây là những đối thủ thực sự đáng gờm bởi họ có thể “đao” giá xuống tới mức khó lường dù rằng giá bán hiện tại của ngói tráng men Trung Quốc trên thị trường vẫn cao (xấp xỉ 200 nghìn đồng/m2). Để giành ưu thế trong cuộc cạnh tranh đã có dự báo trước này, VIGLACERA Thăng Long chủ động đi trước trong cuộc đầu tư và đến nay đã khẳng định họ là đơn vị làm chủ hoàn toàn công nghệ sản xuất ngói tráng men đầu tiên tại Việt Nam. Hơn lúc nào hết, những người đắm đuối với nghề sản xuất VLXD càng thấm thía một điều, làm ra sản phẩm tốt đã hết sức gian nan, nhưng để “thổi hồn” và mang đến sức sống cho nó, kiếm lợi nhuận thặng dư từ đó lại là một trận chiến khác, gian nan hơn gấp bội. Với ngói tráng men VIGLACERA Thăng Long cũng vậy - cuộc đua mới thực sự bắt đầu…
Dương Minh Ngọc
Nguồn: Báo Xây Dựng (24/02/2009)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét